7 nhân tố tác động đến lòng trung thành của người tiêu dùng

09:48 | 06/10/2015 | Hà Nội

Khi khách hàng lần đầu đến mua sản phẩm của bạn, họ chắc hẳn đang có nhu cầu, muốn tìm hiểu thêm sản phẩm và lí do gì sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định mua và trung thành với công ty bạn

Dù nguyên nhân nào đi chăng nữa thì ngay bây giờ, bạn hãy nắm bắt cơ hội để khiến họ trở thành khách hàng trung thành của sản phẩm bạn-  nhưng cân nhắc thật kĩ cách bạn thu hút họ từ lúc đầu, nếu không thì bạn cũng sẽ mất đi họ cũng với chính những cách này.

Bất kì sản phẩm nào cũng có sự cạnh tranh về giá cả và chất lượng. Tuy nhiên, bên cạnh việc này, thì một vài nhân tố khác cũng góp phần ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Sau đây là 7 nhân tố tiêu biểu nhất:

1. Sự thuận tiện

Khi mua sản phẩm, nhiều khách quen sẽ dễ dàng bị bối rối ngay bởi vì cửa hàng mà họ thường xuyên đến mua đã hết sản phẩm hoặc không bán mặt hàng đó nữa. Họ có thể vẫn thích sản phẩm của bạn hơn, nhưng hơn hết, có khá nhiều những thương hiệu khác cũng bán những sản phẩm họ đang cần đó và tất nhiên, họ sẽ không dễ gì bỏ thời gian ra mà chờ đợi bạn cải thiện cả.

2. Sự mong đợi

Sản phẩm của bạn phải luôn đúng như mong đợi của khách hàng. Nó không những chỉ  truyền tải được “brand promise” và những yếu tố liên quan, mà giá cả, chất lượng, và những thứ khác cũng phải được đảm bảo một cách toàn diện nhất.

3. Dịch vụ khách hàng

Những dịch vụ kèm theo sản phẩm của công ty bạn cũng cần phải thật tốt. Nếu như những vấn đề của khách hàng về sản phẩm được giải quyết nhanh chóng và đảm bảo, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ khiến cho những khách hàng đang gặp phải khó khăn sẽ trở nên hài lòng và tin cậy vào dịch vụ của bạn.

3. Những mối quan hệ cá nhân

Cách khách hàng được đối xử bởi những bộ phận như người bán hàng, nhân viên tiếp thị, hoặc những đại diện từ công ty bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng không mua  hàng của bạn nhiều bằng việc mua từ sự quảng cáo, chào mời  từ người trực tiếp bán chúng.

4. Phần thưởng

Khách hàng cần sự quan tâm từ công ty bạn để tạo động lực cho họ tiếp tục mua sắm, đặc biệt là khi họ có được nhiều sự lựa chọn. Những chươn trình khuyến mãi ưu đãi tiết kiệm, điểm thưởng, và nhiều loại hình khác không chỉ giữ được khách hàng, mà còn là nguyên do chính để họ giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những người thân của họ.

5. Danh tiếng

Cách sản phẩm được tiếp thị, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng phần nào tác động đến lòng trung thành của khách hàng.

Nên nhớ rằng bất kì thông tin nào như là tình hình tài chính công ty, nhân công, v.v được đưa ra ngoài hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tinđại chúng đều được khách hàng chú ý, theo dõi kĩ càng. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc ra quyết định mua hàng của họ.

6. Hướng đến công đồng

Bạn sẽ xây dựng được “lòng tin” vững chắc với khách hàng nếu như sản phẩm của công ty bạn làm ra không chỉ vì lợi nhuận mà còn hướng đến cộng đồng.

 

Lòng tin” được khách hàng tạo ra mỗi ngày.  Họ thường khá mệt mỏi khi phải trải nghiệm với một sản phẩm mới. Sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn khi họ chỉ việc mua những sản phẩm với thương hiệu họ biết và tin tưởng.

Hãy duy trì và phát huy tốt 7 yếu tố trên, bạn sẽ khiến khách hành phải thốt lên rằng “ Tôi yêu thích dòng sản phẩm này”.

Tác giả: Michael Houlihan & Bonnie Harvey, được chia sẻ trên trang thebrandauthority.net
Sưu tầm và dịch: daotaobanhang.edu.vn