Kinh Nghiệm Kinh doanh đồ dùng Mẹ và Bé

19:29 | 02/10/2015 | Hà Nội

Hãy mạnh dạn tiếp cận khách hàng của bạn, tìm hiểu nhu cầu của họ bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến và những số liệu thu về sẽ là nguồn thông tin cực kì quý giá. Chúng sẽ giúp bạn biết đi đâu là hướng đi cho các hoạt động kinh doanh sắp tới cũng như xác định được các loại sản phẩm cần chuẩn bị trong các đợt khuyến mãi sau này.

Quý I năm nay, Buzzmetrics cũng đã chỉ ra trong quá trình thai nghén được các bà bầu quan tâm thường là các thông tin về các loại sữa bầu, sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho mẹ, khám thai, sắc đẹp khi mang bầu, các sản phẩm sau khi và sự chăm sóc của chồng… và đặc biệt là họ thường có xu hướng tìm hiểu thông tin này trên các trang web, diễn đàn hoặc mạng xã hội…

Đa dạng các loại hình khuyến mãi

Đối với hình thức kinh doanh 
Bán Hàng online, hiện tại bạn có thể áp dụng rất nhiều loại hình khuyến mãi vào các chiến lược kinh doanh của mình miễn là chúng phù hợp với khả năng cung ứng sản phẩm của tính khả thi trong chính sách giao hàng. Theo đó, nếu muốn giảm giá ngay trên trang web thì ngoài việc ghi rõ mức giá ban đầu thì mức % và giá sảm phẩm đã giảm đi kèm sẽ là một cách làm cực kì khôn ngoan bởi lẽ nó sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng vào chiến dịch khuyến mãi của bạn. Khi áp dụng chiêu giảm giá, hãy lựa chọn ra một vài sản phẩm mà khách đang cần thông qua số liệu đã khảo sát hoặc cũng có thể áp giá giảm lên toàn bộ các mặt hàng đang kinh doanh theo từng tuần cụ thể.


Trong các hình thức khuyến mãi, áp dụng giá bán trong một thời điểm nhất định để tăng lượng đặt mua hay còn gọi là các chương trình giảm giá giờ vàng, ngày vàng đang được nhiều shop online ưa dùng. Thời gian này, bạn có thể đẩy nhanh doanh thu bán các loại sản phẩm bình thường có giá khá đắt như xe Đẩy Em Bé, bộ gường ngủ cho trẻ…; những mặt hàng phổ biến như sữa, bỉm, quần áo cho mẹ bầu và bé cũng nên được chọn bán trong các đợt khuyến mãi áp dụng cho các khung giờ/ngày vàng.

Kết hợp Bán hàng khuyến mãi qua các combo gồm các loại mặt hàng có liên quan với nhau như máy xay bột với bột ăn dặm cho bé, nồi nấu cháo đi kèm với bộ thìa, chăn ga gối đệm trẻ nhỏ với bỉm… không những giúp cho khách hàng đang có nhu cầu tìm mua những mặt hàng trên có cơ hội sở hữu chúng với mức giá ưu đãi hơn mà còn tạo cơ hội để shop online của bạn có thêm một lượng khách hàng ủng hộ đông đảo. Với hình thức khuyến mãi bán hàng combo, thời điểm thích hợp nhất để áp dụng là vào những lúc thị trường đang bước vào giai đoạn bão hòa, cuối mùamua sắm hoặc trước khi cửa hàng nhập về một đợt hàng mới.

Khi mang thai, phần lớn các bà mẹ đều có xu hướng muốn tìm kiếm, lắng nghe kinh nghiệm từ những người trong cuộc và thật tuyệt vời nếu trang web bán hàng online của bạn cung cấp được những giá trị này cho khách hàng. Nhìn qua diễn dàn Webtretho – nơi luôn có cộng đồng các bà mẹ tham gia đông đảo hàng đầu hiện nay đã làm được những gì và bạn hãy học hỏi họ. Theo đó, hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ nhiều hơn các kinh nghiệm mà họ có được trong quá trình mang thai, trước và sau khi sinh bé và tốt nhất là nên có phần thưởng cho những thành viên có những đóng góp thiết thực, có tiếng nói trong cộng đồng để động viên thêm nhiều nguồn chia sẻ từ các thành viên khác. Làm được điều này, trang web bán hàng online của bạn chắc chắc sẽ trở thành tâm điểm quan tâm, hút được rất nhiều lượng truy cập từ đó cũng sẽ làm tăng thêm sự sôi động trong các giao dịch cho shop.

Hào phóng gửi tặng những vị khách hàng thường xuyên mua sắm tại trang web của bạn bằng các voucher khuyến mãi sẽ là một việc làm ghi điểm không thể hiệu quả hơn. Với hình thức voucher khuyến mãi, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi, cụ thể là giảm giá cho những lần mua sắm tiếp theo. Lấy một ví dụ thế này, một vị khách hàng tuy không thường mua sắm có hóa đơn vượt quá 1 triệu đồng nhưng khi áp dụng chương trình tặng phiếu mua hàng giảm giá 200.000 đồng thì không cần bạn phải làm gì mà chính vị khách hàng đó sẽ là người chủ động mua sắm nhiều hơn để đủ điều kiện nhận được voucher khuyến mãi.

Như vậy, để tạo thêm sức hút cho gian hàng kinh doanh đồ dùng mẹ và bé của thì vai trò của việc đầu tư, tạo mới thường xuyên và gửi tặng những giá trị gia tăng khác khi mua sắm cho khách hàng là một điều không thể thiếu.

Tầm quan trọng từ việc cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng

Cần nhìn nhận đúng đắn hơn tầm quan trọng của việc cung cấp những loại thông tin hữu ích đến khách hàng của mình thay vì chỉ tập trung vào việc giới thiệu, quảng cáo các thông tin về sản phẩm. Thật đáng tiếc là hiện nay mặc dù đã ý thức được tầm quan trọng của việc cung cấp các thông tin xoay quanh quá trình mang thai, sức khỏe sinh sản cho các bà mẹ bằng cách cách tổ chức các lớp học tiền sản nhưng mảng kiến thức này lại chỉ được thực hiện tại các chuỗi hệ thống lớn, chưa thật sự phổ biến ở các doanh nghiệp, chủ shop online có quy mô nhỏ, thậm chí nhiều trang web còn bỏ trống, không có bất cứ nội dung gì về các thông tin cần thiết (ngoài sản phẩm đang kinh doanh) cung cấp cho khách hàng.

Nếu chưa thể có tiềm lực tài chính và quy mô kinh doanh to lớn như các hệ thống bán hàng mẹ và bé tên tuổi khác, shop online của bạn cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh và tạo được điểm riêng biệt độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng bằng việc sử dụng các công cụ trực tuyến như Youtube, Slideshare…

Ngoài ra, thường xuyên đăng tải những bài viết hay, buổi trò chuyện, tư vấn hay các đoạn mô tả, những cuốn cẩm nang, tin bài hữu ích trong việc nuôi dạy trẻ trên trang bán hàng online của mình cũng sẽ tạo nên hiệu ứng điểm nhấn rất tốt, giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thông tin mà họ đang có nhu cầu tìm kiếm khác ngay trên trang web bán hàng của bạn mà không phải tìm kiếm đâu xa.

Trong một môi trường phát triển khá thuận lợi với sự trợ giúp của rất nhiều các công cụ hỗ trợ online, 
Shop mẹ và bé của bạn trên website không những có thể trụ vững trong cơn bão cạnh tranh mà còn đủ khả năng để xây dựng, phát triển và tạo dấu ấn cho thương hiệu mình nếu biết cách mang đến cho khách nhiều hơn các giá trị gia tăng từ những chương trình khuyến mãi linh hoạt cùng khả năng làm thỏa mãn khách hàng nhờ chiến lược cung cấp, trao đổi thông tin thường xuyên. Dù vậy, điều cơ bản làm nên sức hút và sự thành công cho một shop online kinh doanh đồ cho mẹ và bé vẫn là có được một nguồn hàng chất lượng, một dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, tận tình đủ sức làm hài lòng khách và hãy chắc chắn rằng cửa hàng của bạn làm được điều đó