10 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn

10:08 | 14/05/2016 | Hà Nội

Làm thế nào để khách hàng biết đến bạn? làm thế nào để khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của bạn? rất nhiều câu hỏi được đặt ra để bạn thu hút khách hàng và sau đây là các mẹo nhỏ sẽ giúp ích cho bạn

Trong những năm gần đây, với phương thức thanh toán COD uy tín (nhận hàng mới trả tiền) cộng với sự cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm của các website bán hàng, người dùng có xu hướng chuyển qua mua hàng trực tuyến bằng laptop, tablet hay thậm chí là điện thoại di động thay vì phải mất công đến tận cửa hàng. Ai cũng có thể tạo một website bán hàng và bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút hàng triệu người dùng internet trở thành khách hàng của mình lại không phải là chuyện đơn giản.
1. Giảm giá
Đây là 1 cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Hãy tham khảo giá chung trên thị trường để đưa ra các mức giá cạnh tranh nhất.
2. Tổ chức một cuộc thi
Hãy tổ chức 1 cuộc thi hay đơn giản chỉ là 1 chương trình quà tặng có chủ đích, được tổ chức phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thị trường của bạn. Nhưng điều quan trọng là cần đảm bảo cuộc thi phù hợp với thời điểm và ngân sách của bạn.
3. Dùng thử miễn phí
Đối với những cửa hàng mà sản phẩm của bạn là đồ ăn /thức uống thì đây là 1 cách hiệu quả để khách hàng có thể thưởng thức và đánh giá hương vị cũng như đánh giá về thái độ phục vụ của nhân viên.
4. Cung cấp 1 sản phẩm dịch vụ mới
Sự mới lạ là một cách tốt để thu hút sự quan tâm. Khách hàng luôn chạy theo xu hướng mới, vì thế việc cho ra đời những sản phẩm bắt kịp xu hướng thời trang, hay đơn giản là đổi mới cách bán hàng, hay sử dụng 1 loại bao bì đẹp mắt, ấn tượng,... là một cách làm vô cùng cần thiết.
5. Tham gia các mạng xã hội
Hãy kết nối với khách hàng bằng cách tham gia các mạng xã hội, đây là cầu nối cũng như yếu tố tác động đến việc tìm hiểu và mua hàng của khách hàng. Đến những nơi có khách hàng mục tiêu, đến và mang lại những thông tin hữu ích, những sản phẩm thực sự cần thiết cho khách hàng.
6. Ưu ái vào lần mua đầu tiên
Xem xét việc giảm giá hoặc tặng 1 phần quà nhỏ cho người đầu tiên vào mua hàng của bạn. Điều đó khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và sẽ có xu hướng quay trở lại mua hàng lần 2.
7. Khuyến khích giới thiệu người quên
Sử dụng 1 chương trình tặng thưởng dành cho người giới thiệu hoặc người được giới thiệu khi mua hàng.
8. Gia tăng quy mô và sự uy tín
Đối với những cửa hàng bán hàng trực tuyến thì việc tạo dựng 1 thương hiệu để tạo sự tin tưởng cho khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm là chính thì bạn cần phải đầu tư cho cửa hàng trực tuyến của mình thông qua việc tạo 1 lượng người theo dõi khá ổn trên fanpage, tạo 1 website bán hàng đẩy đủ thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên đến khách hàng...
9. Viết blog và cải thiện website
Đối với những chủ cửa hàng có lợi thế về mặt công nghệ thông tin thì đây là 1 cách hiệu quả để cải thiện SEO cho website, tăng lượt tìm kiếm của những khách hàng mục tiêu.
10. Quảng cáo
Sử dụng những kênh quảng cáo độc đáo và thích hợp. Thử nghiệm với những từ khóa khác nhau trên quảng cáo Google để tìm ra những từ khóa mục tiêu của mình. Nếu quảng cáo có chiến lược tốt sẽ mang lại hiệu quả cao.